เครื่องหมายโรงเรียน

“ตราความเรืองปัญญา” เป็นอักษรย่อ ส.ภ.ก. เปล่งรัศมีขจรขจาย

ปรัชญาโรงเรียน

ความรู้ คู่ความดี มีสุขภาพ

สีประจำโรงเรียน

สีขาว – น้ำเงิน หมายถึง สะอาด สว่าง สงบ

ดอกไม้สัญลักษณ์โรงเรียน

ดอกชงโค

เพลงประจำโรงเรียน

เพลงมาร์ช ส.ภ.ก.

วิสัยทัศน์ (Vision)

“ ผู้เรียนมีสมรรถนะสูง ก้าวทันเทคโนโลยี เป็นผุ้นำที่ดีของสังคม ”

พันธกิจ (Mission)
  1. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นคนตงห่อ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีสมรรถนะสูง สื่อสารได้หลายภาษา เป็นผู้นำหรือมีภาวะผู้นำที่ดี มีสุขภาพสมบูรณ์ ที่จะเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต
  2. ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้จัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานวิชาชีพ และมาตรฐานการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียน
  3. ส่งเสริมและพัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพ เอื้อต่อการเรียนรู้ มุ่งสู่สากลบนพื้นฐานความเป็นไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  4. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
เป้าประสงค์ (Purpose)
  1. ผู้เรียนเป็นคนตงห่อ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะสูง สื่อสารได้หลายภาษา เป็นผุ้นำและมีภาวะผู้นำที่ดีของสังคม มุ่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง รองรับการเป็นพลเมืองในแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกในอนาคต
  2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความสามารถ และได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
  3. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย สนับสนุนการจัดการศึึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล บนพื้นฐานของความเป็นไทย น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน
  4. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา (Identity)

“เป็นเลิศทางภาษา สื่อสารความเป็นภูเก็ต”

เอกลักษณ์ของสถานศึกษา (Uniqueness)

“ยิ้มง่าย ไหว้สวย มีจิตสาธารณะ”

นโยบายโรงเรียน
  1. ยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้านหลักสูตร คุณภาพผู้เรียน คุณภาพครู / บุคลากรทางการศึกษา และการสร้างเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 สู่การศึกษาต่อ มีอาชีพ มีงานทำ ตลอดจนส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน บนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรมที่ดี
  3. ส่งเสริม สร้างบรรยากาศสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขอนามัยที่ดีของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ปลอดภัย รอดพ้นจากโรคและภัยพิบัติ ภัยคุกคามทุกประเภท
  4. นำระบบเทคโนโลยีมาใช้จัดการเรียนการสอนและพัฒนาระบบบริหารจัดการ ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น สร้างภูมิคุ้มกัน การรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตวิถีใหม่
  5. เพิ่มประสิทธิภาพการประกันคุณภาพภายใน พัฒนากระบวนการนิเทศติดตาม ประเมินผล นำมาสู่การปฏิบัติ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
จุดเน้นโรงเรียน
  • Academic :เก่งวิชาการ การพัฒนาคุณภาพทางวิชาการ ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะความสามารถด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา ตลอดจนความสามารถอื่น ๆ สู่การแข่งขันระดับชาติและนานาชาติ
  • Creative : สร้างงานเพื่อสร้างคน ส่งเสริมและพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา ให้มีการพัฒนาตนเอง ตามมาตรฐานวิชาชีพ นำสื่อเทคโนโลยี และพัฒนานวัตกรรมมาใช้ในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญ
  • Honest : ตั้งอยู่บนความซื่อสัตย์ สุจริต พัฒนาผู้เรียนและระบบบริหารจัดการตามวิถีของโรงเรียนสุจริต
  • Intelligent : มีเชาว์คิดเฉลียวฉลาด ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ใช้ศาสตร์และศิลป์บริหารจัดการนำพาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายการจัดการศึกษา
  • Evauation : ไม่ขาดการประเมิน มีระบบการนิเทศ กำกับติดตาม รายงานผลและนำผลมาพัฒนาสถานศึกษา ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • Vision : วิสัยทัศน์แยบยล กว้างไกล บริหารจัดการเพื่อนำพาให้สถานศึกษา บรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ของสถานศึกษา
  • Environment : สดใส สิ่งแวดล้อม สร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อม ภายในทุกส่วนของโรงเรียนให้ร่มรื่นสะอาด ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้
  • Management : มีความพร้อมบริหารจัดการ ผุ้บริหารมีทัศนคติเชิงบวก ร่วมคิด ร่วมทำ นำชุมชนและสังคมในประเทศและต่างประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสถานศึกษา
  • Excellent : ผลงานดีเด่นยอดเยี่ยม (นักเรียน ครู โรงเรียน) ส่งเสริมการพัฒนาผู้เรียน ครู และสถานศึกษา สู่การแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติ
  • Nice : เปี่ยมคุณธรรม รักลูกน้อง ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีการพัฒนาตนเอง มีความเชี่ยวชาญ และความก้าวหน้าทางวิชาชีพ ร่วมแรงร่วมใจพัฒนาผู้เรียน สถานศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรม
  • Techology : นำเทตโนโลยี นำระบบเทคโนโลยีและพัฒนานวัฒกรรม มาใช้ในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอน
วัฒนธรรมแห่งคุณภาพโรงเรียนสตรีภูเก็ต
  • ยิ้มยกมือไหว้ พร้อมกล่าวคำว่าสวัสดี
  • กล่าวคำ “ขอโทษ” “ขอบคุณ” จนเป็นนิสัย
  • มีนิสัยใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
  • เข้าใจและปฏิบัติตามหลักประชาธิปไตย
  • ยึดมั่นหลักธรรมคำสอนของศาสนา
  • มีจิตสำนึกที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม
  • มีความรับผิดชอบและมีวินัยในตนเอง
  • รู้จักป้องกันตนเองจากอันตรายทั้งปวง
  • มีทักษะการดำรงชีวิต
  • รักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น
วัฒนธรรมแห่งคุณภาพโรงเรียนสตรีภูเก็ต
  1. ต้องให้ความสนใจกลุ่มเป้าหมาย
  2. สนใจในเรื่องความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชน
  3. ผู้ปฏิบัติงานมีความเข้าใจในงานที่ปฏิบัติ
  4. เน้นการทำงานเป็นทีม
  5. มีการปรับปรุงและพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง
  6. ให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นจริง
  7. มุ่งการปฏิบัติงานเชิงรุก
  8. การมีส่วนร่วมทั่วทั้งองค์กร
  9. การบริหารระบบคุณภาพแบบองค์รวม
  10. การมุ่งเน้นที่กระบวนการ


กลยุทธ์ (Strategy)

กลยุทธ์ที่ 1

พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นคนตงห่อ มีสมรรถนะสูง สื่อสารได้หลายภาษา เป็นผู้นำและภาวะผู้นำที่ดี มีสุขภาพ มุ่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์ที่ 2

พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ

กลยุทธ์ที่ 3

พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

กลยุทธ์ที่ 4

สร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

พันธกิจ (Mission)
  1. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นคนตงห่อ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีสมรรถนะสูง สื่อสารได้หลายภาษา เป็นผู้นำหรือมีภาวะผู้นำที่ดี มีสุขภาพสมบูรณ์ ที่จะเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต
  2. ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้จัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานวิชาชีพ และมาตรฐานการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับผู้เรียน
  3. ส่งเสริมและพัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพ เอื้อต่อการเรียนรู้ มุ่งสู่สากลบนพื้นฐานความเป็นไทย ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  4. ส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
เป้าประสงค์ (Purpose)
  1. ผู้เรียนเป็นคนตงห่อ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะสูง สื่อสารได้หลายภาษา เป็นผุ้นำและมีภาวะผู้นำที่ดีของสังคม มุ่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง รองรับการเป็นพลเมืองในแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกในอนาคต
  2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความสามารถ และได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
  3. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย สนับสนุนการจัดการศึึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล บนพื้นฐานของความเป็นไทย น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน
  4. สถานศึกษามีเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาและการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา (Identity)

“เป็นเลิศทางภาษา สื่อสารความเป็นภูเก็ต”

เอกลักษณ์ของสถานศึกษา (Uniqueness)

“ยิ้มง่าย ไหว้สวย มีจิตสาธารณะ”